หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | การค้า-อุตสาหกรรม-คมนาคม
การค้า-อุตสาหกรรม-คมนาคม อุตสาหกรรม-พลังงาน

ญี่ปุ่นบุกไทย เตรียมตั้งศูนย์กระจายสินค้า SME-OTOP

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
15 พฤษภาคม 2556 13:26 น.
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
ญี่ปุ่นบุกไทย เตรียมตั้งศูนย์กระจายสินค้า SME-OTOP

ก.อุตฯ เผยญี่ปุ่นเตรียมตั้งศูนย์กระจายสินค้าและข้อมูล SME-OTOP ที่กรุงเทพฯ ซึ่งถือเป็นศูนย์กระจายสินค้าแห่งแรกในต่างประเทศของญี่ปุ่นหลังสำรวจเวียดนามและพม่าตลาดยังไม่เอื้อ “ยิ่งลักษณ์” เตรียมดูศูนย์กระจายฯ ที่เมืองกินซ่าระหว่างเยือนญี่ปุ่น 22-24 พ.ค.นี้
       
       นายประเสริฐ บุญชัยสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ นายโยชิฟูมิ อิชิซาวา ประธานสมาพันธ์สมาคมการค้าญี่ปุ่นได้หารือร่วมกับกระทรวงอุตสาหกรรม และได้แจ้งว่าล่าสุดผู้ประกอบการขนาดกลางและย่อม (SME) ของญี่ปุ่นพร้อมที่จะเข้ามาลงทุนในไทยจำนวนมาก ดังนั้น ล่าสุดทางญี่ปุ่นได้เลือกประเทศไทยในการจัดตั้งศูนย์กระจายสินค้าและข้อมูล SME-OTOP เป็นสาขาแรกในต่างประเทศ โดยจะตั้งที่กรุงเทพมหานคร ขณะเดียวกันทางญี่ปุ่นได้เชิญ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีไปดูศูนย์ฯ กระจายสินค้า SME-OTOP ที่เมืองกินซ่า ระหว่างการเยือนญี่ปุ่น 22-24 พ.ค.นี้
       ด้วย
       
       สำหรับศูนย์กระจายสินค้าของญี่ปุ่นที่จะเปิดในไทยจะประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ที่แนะนำถึงเทคโนโลยีของญี่ปุ่น สินค้า OTOP ซึ่งแนะนำถึงวัฒนธรรมของญี่ปุ่นและข้อมูลในการท่องเที่ยวทั้งหมดของญี่ปุ่น ขณะเดียวกัน ญี่ปุ่นยืนยันว่าไม่ใช่ญี่ปุ่นจะมาจำหน่ายสินค้าเพียงฝ่ายเดียวแต่จะนำสินค้าที่ดีของไทยไปแนะนำในศูนย์กระจายสินค้าของสมาพันธ์ฯ ที่มีอยู่ทั่วญี่ปุ่นด้วย
       
       “เป็นเรื่องที่ดีมากเพราะนโยบายของนายกรัฐมนตรีเองก็ให้ความสำคัญต่อสินค้า SMEs และ OTOP อยู่แล้ว ก็จะได้มีการแลกเปลี่ยนตลาดกันมากขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้เขาไปดูที่เวียดนามและพม่าซึ่งเห็นว่าทั้งสองประเทศคงต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง แต่ไทยเมื่อมีการสำรวจการใช้สินค้าแล้วมีการเน้นคุณภาพ ความปลอดภัยมากกว่าราคา” รมว.อุตสาหกรรมกล่าว
       
       นายเจษฎา ศรศึก ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาปัจจัยสนับสนุนการลงทุน สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) กล่าวว่า ระหว่างวันที่ 19-21 มิถุนายน 2556 บีโอไอจะนำนักธุรกิจในกลุ่มผู้ประกอบการ SMEs เดินทางไปร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และศึกษาโอกาส รวมถึงแนวทางการดำเนินธุรกิจร่วมกับผู้ประกอบการขนาดใหญ่ที่มีชื่อเสียง 5 บริษัท ประกอบด้วย บ.ไดกิ้น อินดัสทรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด บ.BMW แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด บ.มิทซูมิโตโมรับเบอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด บ.แอร์โรคลาส จำกัด และ บ.โลตัส คริสตัล จำกัด ผู้ผลิตเครื่องแก้วคริสตัล

ข่าวล่าสุด ในหมวด
สนพ.เตรียมรับฟังความเห็นแผนผลิตไฟฟ้าใหม่ภายในมี.ค.
จับตาราคาน้ำตาลโลกดิ่งหนักผวาฉุดราคาอ้อย-กองทุนฯระส่ำ
ดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรม ม.ค.ติดลบต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 22
ก.พลังงานเมินร่วมคณะทำงาน 2 ฝ่าย โยนเป็นหน้าที่ สนช.แล้ว
“กฟผ.” แย้มข่าวดีค่าไฟงวดใหม่ พ.ค.-ส.ค. 58 ลดต่ออีก
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 5 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 4 คน
80 %
ไม่เห็นด้วย 1 คน
20 %
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีของเฟซบุกได้แล้ววันนี้ กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2015