หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรกผู้จัดการ 360° รายสัปดาห์ | พร็อพเพอร์ตี้
 

แสนสิริเดินเครื่องลุยทาวน์เฮาส์ดัน 10 โครงการตีตลาดทุกเซกเมนต์

โดย ผู้จัดการ 360° รายสัปดาห์
29 มีนาคม 2555 14:39 น.
        แสนสิริ เปิดแผนเจาะตลาดเดินเครื่องลุยทาวน์เฮาส์ ปีนี้ลุยกว่า 10 โครงการชู “ทาวน์ อเวนิว” ขึ้นแท่น-ดึงยอดขาย เล็งขยายตลาดต่างจังหวัด ทั้งเชียงใหม่ ขอนแก่น และภูเก็ต
       
       หลังจาก บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ประสบความสำเร็จจากการรุกตลาดทาวน์เฮาส์รอบกรุงเทพฯ และจากการเปิดตัวของทาวน์เฮาส์ที่ภูเก็ต ประกอบด้วยเป้าหมายที่ตั้งไว้ว่าในปีนี้ที่จะก้าวมามียอดขายรวมสูงกว่าปีที่ผ่านมาคิดเป็นการเติบโตกว่า 40% หรืออยู่ที่ 28,000ล้านบาท ส่งผลให้แสนสิริคลอดโครงการต่างๆ ออกมาเรียกยอดขายอย่างต่อเนื่อง
       
       สุริยะ วรรณบุตร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายบริหารโครงการและการตลาด บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงแนวทางการบุกตลาดอสังหาริมทรัพย์ว่า แสนสิริจะยังคงรักษาคุณภาพมากกว่าการแข่งขันด้านราคาที่ถูก ดังนั้นทำเลที่แข่งขันกันด้านราคาจะไม่เหมาะกับแสนสิริ และมองว่าปีนี้ยังมีความต้องการที่อยู่อาศัยอีกมาก แต่ชะลอการตัดสินใจ ซึ่งในปี 2555 จะลงทุนโครงการทาวน์เฮาส์ 10 โครงการ ครอบคลุมทุกเซกเมนต์ในระดับกลาง-บน บริเวณกรุงเทพฯ มีมูลค่ากว่า 7,000 ล้านบาท โดยเฉพาะในไตรมาสที่ 3 มีแผนจะเปิดทาวน์เฮาส์พร้อมกัน 7 โครงการ มูลค่ากว่า 3,900 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันมีโครงการทาวน์เฮาส์ในราคา 1 – 19 ล้านบาท
       
       ในปีนี้โครงการภายใต้แบรนด์ “ทาวน์ อเวนิว” ในระดับราคา 3 -6 ล้านบาท จะเป็นสินค้าหลักของปีนี้ ในสัดส่วนกว่า 60%-70% รองลงมาเป็นการ์เด้นสแควร์ จากนั้นเป็นฮาบิทาวน์ เรสซิเดนซ์จะน้อยลงมา ขณะที่จังหวัดที่น่าสนใจ และมองทำเล หรือโอกาสในการลงทุนก็มีเชียงใหม่ อาจเป็นดีคอนโด และขอนแก่น ส่วนภูเก็ตจะเปิดแห่งที่ 3 ประมาณต้นเดือนพฤษภาคม 2555 และอาจทำกึ่งบ้านเดียว บุราสิริ ที่ภูเก็ตด้วย และหากมีพื้นที่เพิ่มเติมก็เป็นตลาดที่น่าลงทุน
       
       ขณะที่โปรเจกต์เรสซิเดนซ์ ทาวน์เฮาส์หรู แห่งเดียวในสุขุมวิท มีคู่แข่งเป็นเพนต์เฮาส์ คอนโดในเมือง ราคา 19-20 ล้านบาท หากเป็นคอนโดมิเนียมจะได้พื้นที่ประมาณ 120 ตารางเมตร แต่หากเป็น Residence Sukhumvit 65 จะได้มากถึง 300 ตารางเมตร
       
       “สัดส่วนรายได้ของทาวน์เฮาส์ขณะนี้อยู่ที่ประมาณ 20% รายได้คอนโดประมาณ 40% บ้านเดี่ยว 40% ส่วนของยอดขายทาวน์เฮาส์นั้นจะมีส่วนอิงกับยอดคอนโด คือ ทาวน์เฮาส์จะขายดี หากคอนโดราคาสูงมาก คนจะไหลกลับมาซื้อ แต่หากคอนโดมีราคาถูก และมีการแข่งขันกันสูง คนก็จะไปซื้อคอนโด ทาวน์เฮาส์ก็จะมียอดน้อยลง ซึ่งขณะนี้ราคาคอนโดขึ้นเป็นบางส่วนเท่านั้น มีอีกหลายโซนที่ไม่ขึ้น”

ข่าวล่าสุด ในหมวด
บิวเดอเล็งปรับโครงสร้าง ลุยขยายตลาดต่างประเทศ
แสนสิริเดินเครื่องลุยทาวน์เฮาส์ดัน 10 โครงการตีตลาดทุกเซกเมนต์
กทม.ลุยสร้างโครงข่ายถนน แก้ปัญหาจราจรอัมพาต
PROPERTY WATCH :บ้านหลังแรกเตรียมเฮ
จุดเปลี่ยนตลาดคอนโดมิเนียม ผังเมืองใหม่บีบจากซื้อเป็นเช่า
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
แบ่งปันให้เพื่อน
จำนวนคนโหวต 1 คน
คุณคิดอย่างไรกับการนำเสนอข่าว/บทความนี้
ควรปรับปรุง ดีมาก
  1 2 3 4 5  
1 2 3 4 5
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีของเฟซบุกได้แล้ววันนี้ กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

 
HOME ข่าวปก การเมือง เศรษฐกิจ - การค้า เศรษฐกิจโลก จีนาภิวัฒน์ ปริทรรศน์
บทความ ธุรกิจภูมิภาค การเงิน การตลาด ไอที ท่องเที่ยว - บริการ บ้าน - ที่ดิน
รถยนต์ E&M B - School HR

All site contents copyright ©1999-2009 Thaiday Dot Com Co., Ltd.