31 พฤษภาคม 2559 16:54 น.
ผู้จัดการออนไลน์
หน้าแรกผู้จัดการ
การเมือง
อาชญากรรม
คุณภาพชีวิต
ภูมิภาค
ภาคใต้
ต่างประเทศ
อินโดจีน
มุมจีน
ธุรกิจ
หุ้น
SMEs
โลกยานยนต์
CyberBiz
วิทยาศาสตร์
เกม
กีฬา
บันเทิง
Lady Manager
Life on Campus
Celeb Online
Mars Online
ท่องเที่ยว
ธรรมะกับชีวิต
ดวงดาวบอกวิถีชีวิต
ร้านหนังสือผู้จัดการ
สมัครงาน
สามก๊ก
เว็บบอร์ด
mBlog
mCard
โฆษณาบนเว็บ
 
 

 

มันฝรั่งแคร์สุขภาพ - ทว่า ในยุทธจักรนี้ เจ้าตลาดล้วนเป็นยักษ์ใหญ่ หน้าใหม่ที่จะแจ้งเกิด ต้องมีจุดเด่นเฉพาะตัว อย่างแบรนด์ ‘คิวบ์ ครันซ์’ (CUBE CRUNCH) พลิกโฉมสแน็คมันฝรั่ง มาในรูปทรงเหลี่ยม “ลูกเต๋า” พร้อมกระบวนการผลิตที่เอาใส่ใจสุขภาพมากกว่า สร้างทางเลือกใหม่แก่ผู้บริโภค
 

Facebook เปิดตัวฟีเจอร์ร้านค้าออนไลน์ เพิ่มยอดขายธุรกิจ

Facebook ประกาศการเปิดใช้ส่วนร้านค้าสำหรับเพจธุรกิจต่างๆ ในไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ชูฟีเจอร์ใช้งานฟรี พร้อมรับออกแบบให้ธุรกิจร้านค้ามีทางเลือกใหม่ในการนำเสนอสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับธุรกิจ เน้นความโดดเด่นสะดุดตามากขึ้นบนเพจ ขณะที่ร้านค้าบนเพจจะช่วยให้ผู้คนพบสินค้าใหม่ง่ายขึ้น
 
พาณิชย์ ลุยงาน Thailand e-Commerce Day ปลุกมาตรฐานธุรกิจออนไลน์
31 พ.ค. 59 13:53 น.
สสว.สรุป GDP SME ประจำ Q1 โตร้อยละ 5.1 คงเป้าปี 59 ระดับ 5.0-5.5
30 พ.ค. 59 16:09 น.
บสย.ผนึก 4 แบงก์ ลุยบริการเงินกู้ดอกต่ำเพื่อรายย่อย
30 พ.ค. 59 15:04 น.
กสอ.ชี้ช่องมณฑล “ยูนนาน” โอกาสทองส่งออกเอสเอ็มอีไทย
30 พ.ค. 59 12:06 น.
งาน THAIFEX-World of Food Asia 2016 เพียง 2 วันแรกยอดขายทะลุ 300 ล้าน
27 พ.ค. 59 16:19 น.
 
อา. จ. อ. พ. พ. ศ. ส.
             
             
             
             
             
             
 
SMEs Boost-Up : นวัตกรรมเปลี่ยนโลก ยุคทอง “สตาร์ทอัป” จิ๋วแต่แจ๋ว!
แฟรนไชส์ถุงเท้า J&RAY คู่ละ 10 บ.โอกาสเริ่มธุรกิจลงทุนต่ำ
กสอ.ชี้ช่องมณฑล “ยูนนาน” โอกาสทองส่งออกเอสเอ็มอีไทย
 
  รู้จัก “ดีเจเต็บ” กับบทบาทครูสอนดำน้ำ พ่วงเจ้าของ 'ชาวเกาะ รีสอร์ท'
การที่นักจัดรายการวิทยุ หรือ ดีเจ จะผันตัวมาเป็นครูสอนว่ายน้ำ ดูเหมือนเป็นเรื่องค่อนข้างไกลตัว แต่หากองค์กรที่ทำอยู่มีแนวคิดด้านอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะทำให้ “ดีเจเต็บ” แห่งคลื่นกรีนเวฟ 106.5 MHz เลือกทำในสิ่งที่รัก ทำให้ล่าสุดเขามี 3 บทบาท ที่นอกจากการเป็นดีเจแล้ว ยังเป็นครูสอนว่ายน้ำ และเจ้าของ “ชาวเกาะ รีสอร์ท” จ.ชุมพร
 
 
 
  ‘ตำมั่ว’ ร้านแซ่บอีสานสัญชาติไทย ปักธงแฟรนไชส์กระหึ่มในต่างแดน
บทพิสูจน์ความสำเร็จร้าน “ตำมั่ว” (tummour) คือสามารถนำอาหารอีสานข้างทางมาขายบนห้างสรรพสินค้า จนได้รับความนิยมจากลูกค้าอย่างกว้างขวาง ขยายสาขาแฟรนไชส์ไปแล้วกว่า 70 แห่ง ไม่เท่านั้น ทุกวันนี้ ร้านอาหารอีสานสัญชาติไทยรายนี้ ยังต่อยอดทะยานไกล รุกขยายสาขาแฟรนไชส์ในต่างแดน ปูทางธุรกิจสู่เวทีสากล
 
 
 
  ไขกลยุทธ์เจาะตลาดแรงงานเมียนมาในไทย โอกาสทำเงินจากกำลังซื้อ 2 ล้านชีวิต
ปัจจุบัน ชาวเมียนมาเข้ามาทำงานในประเทศไทย ทั้งถูกกฎหมายและไม่ถูกกฎหมาย เกินกว่า 2.3 ล้านคน โดยมีรายได้เฉลี่ยต่อคนต่อเดือนประมาณ 9,000 บาท เกิดเม็ดเงินจากชาวเมียนมาที่ใช้จ่ายหมุนเวียนในไทยราว 20,700 ล้านบาท
 
 
 
 
  รุ่นหลานสานตำนาน “ข้าวต้มบางลำพู” ต่อยอดเสน่ห์โบราณข้ามเวลา
“ข้าวต้มเพ่งเพ้ง” นับเป็นอีกหนึ่งร้านดังประจำย่านบางลำพู อยู่คู่ชุมชนแห่งนี้มาเกือบ 80 ปีแล้ว ปัจจุบัน กิจการตกมาอยู่ในมือทายาทธุรกิจรุ่นหลานอย่าง “ไมตรี จันทรภาสวร” หรือ “บุ๊ก” วัย 32 ปี ที่เข้ามารับช่วยงานในร้านตั้งแต่หลังเรียนจบปริญญาตรี ก่อนจะค่อยๆ มารับผิดชอบเต็มตัว ซึ่งพยายามปรับเปลี่ยนร้านให้ได้มาตรฐานสูงขึ้นในทุกๆ ด้าน ควบคู่คงรักษาเอกลักษณ์และเสน่ห์ของร้านแบบโบราณที่ลูกค้าขาประจำคุ้นเคยเป็นอย่างดี
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  เครื่องสำอางจาก “ข้าวเหนียวผัวหลง” ภูมิปัญญาไทยใส่นวัตกรรม
“หนองบัวลำภู” จังหวัดเล็กๆ ในภาคอีสาน อาจไม่โดดเด่นมีชื่อเสียงด้านสถานที่ท่องเที่ยว แต่ดินแดนแห่งนี้เป็นที่ยอมรับว่าเป็นแหล่งปลูก “ข้าวเหนียว” คุณภาพยอดเยี่ยมอันดับต้นๆ ของประเทศ จนได้รับฉายาว่า “เมืองแห่งราชินีข้าวเหนียว”
 
 
 

  แฟรนไชส์ถุงเท้า J&RAY คู่ละ 10 บ.โอกาสเริ่มธุรกิจลงทุนต่ำ
ธุรกิจขายถุงเท้า หลายคนอาจมองว่าเป็นสินค้าที่ขายได้เฉพาะช่วงหน้าหนาว แต่จริงๆ แล้วหากมองให้ลึกสามารถขายได้ตลอดทั้งปี จากไลฟ์สไตล์ของผู้คนที่ต้องสวมใส่ถุงเท้าระหว่างการทำงาน ออกกำลังกาย เรียนหนังสือ หรือแม้กระทั่งเวลานอน ทำให้กลายเป็นสิ่งจำเป็นของผู้คน ดังนั้นเมื่อราคาถุงเท้าราคาเพียงคู่ละ 10 บาท จึงไม่แปลกใจที่ทำให้แฟรนไชส์ถุงเท้า J&RAY ขายดิบขายดี
 
 
 
 
  'ปฏิทินปลูกผัก' แค่ฉีกแล้วเท เนรมิตสวนครัวกินตลอดปี
สมกับที่เป็นคนรุ่นใหม่จริงๆ กับความไม่หยุดนิ่ง ใฝ่รู้อยู่เสมอ ของ “น้องลูกยาง” นักออกแบบผลิตภัณฑ์หนุ่มไฟแรง ที่วันนี้เขาสวม 3 บทบาท ในสายงานดีไซน์ และล่าสุดขึ้นแท่นเป็นเจ้าของธุรกิจขายผลงานของตนเอง พร้อมคว้ารางวัล DeMark และ G-Mark มาครองกับผลิตภัณฑ์ “ปฏิทินปลูกผัก”
 
 
 
 

  ‘เว็ลธ ดีไซน์’ ฝีมือเอสเอ็มอีไทย แจ้งเกิด “เครื่องตรวจชิ้นส่วนรถ” ระดับโลก
ก่อนที่รถยนต์หรือรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่จะถูกผลิตและส่งลงตลาด หนึ่งในขั้นตอนสำคัญ คือ ตรวจสอบคุณภาพชิ้นส่วนแต่ละชิ้น จุดนี้จำเป็นต้องมี “อุปกรณ์พิเศษ” มาทำหน้าที่“ตรวจสอบ”โดยเฉพาะ ในวงการเรียกว่า Checking Fixture ซึ่งการประดิษฐ์อุปกรณ์ดังกล่าว ต้องอาศัยความรู้เฉพาะทาง เดิมมีเฉพาะบริษัทต่างชาติเท่านั้นที่ทำได้ แต่ปัจจุบัน เอสเอ็มอีไทยอย่าง “บริษัท เว็ลธ ดีไซน์ จำกัด” (WEALTH DESIGN Co.,Ltd.) ก้าวขึ้นมาทำสำเร็จ ซึ่งผลงานเป็นที่วางใจจากค่ายรถระดับโลก
 
 
 
 
17 พ.ค. 59 เฟรนไซส์ ข้าวกล่อง 30 บาทน้ำชรดำเย็น12 บาท ทำได้ ไม่จน [อ่าน679 | ตอบ0]
16 พ.ค. 59 BEM (บีอีเอ็ม) แจ้งผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 59 กำไรส่วนของบริษัท 702 ล้านบาท [อ่าน95 | ตอบ0]
30 เม.ย. 59 รถกระบะย้ายบ้าน รถบรรทุก6ล้อ รถบรรทุกสิบล้อ อำเภอเมืองหนองคาย [อ่าน77 | ตอบ0]
28 เม.ย. 59 กองทุนอนุรักษ์พลังงาน อนุมัติ 4,275 ล้านบาท สนับสนุนนวัตกรรมระบบสะสมพลังงานและการประยุกต์ใช้ฯ [อ่าน65 | ตอบ0]
22 เม.ย. 59 ภาพข่าว : BEM จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2559 [อ่าน911 | ตอบ0]

 
 
 
 
 
     
หนังสือพิมพ์: ผู้จัดการออนไลน์ | ผู้จัดการรายวัน | ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
Privacy, Disclaimer and Intellectual Property Policy
All site contents copyright ©1999-2016