17 มกราคม 2560 22:20 น.
ผู้จัดการออนไลน์
หน้าแรกผู้จัดการ
การเมือง
อาชญากรรม
คุณภาพชีวิต
ภูมิภาค
ภาคใต้
ต่างประเทศ
อินโดจีน
มุมจีน
ธุรกิจ
หุ้น
SMEs
โลกยานยนต์
CyberBiz
วิทยาศาสตร์
เกม
กีฬา
บันเทิง
Lady Manager
Life on Campus
Celeb Online
Mars Online
ท่องเที่ยว
ธรรมะกับชีวิต
ดวงดาวบอกวิถีชีวิต
ร้านหนังสือผู้จัดการ
สมัครงาน
สามก๊ก
เว็บบอร์ด
mBlog
mCard
โฆษณาบนเว็บ
 
 

 

มะนาวทรงคุณค่า - แบรนด์ ‘บ้านสวนมะนาวไทย’ โดย “นัฐศักดิ์ พิมศักดิ์”และ“สุพัตรา ศรีทับทิม” สร้างนวัตกรรมน้ำมะนาวในรูปแบบ “แช่แข็ง” ทำให้มีสินค้าขายได้ตลอดทั้งปี รวมถึงแปรรูปเพิ่มมูลค่า และขยายตลาดจากขายส่งผลสดผ่านคนกลาง มาเป็นสินค้าสำเร็จรูปถึงมือผู้บริโภคโดยตรง ช่วยลดความเสี่ยงเรื่องราคาผันผวน และสินค้าล้นตลาด นับเป็นโมเดลธุรกิจเกษตรยุคใหม่ที่ครบวงจร ช่วยให้เติบโตอย่างยั่งยืน
 

ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจทีเอ็มบี เผยน้ำท่วมใต้สูญ 2.7 หมื่นล้านบาท

 
ครม.เห็นชอบปั้นไทยสู่ฮับอัญมณี-เครื่องประดับโลก
17 ม.ค. 60 18:48 น.
ลุ้น! เตรียมเสนอ ครม.ไฟเขียว “กองทุนพัฒนาเอสเอ็มอี”
16 ม.ค. 60 18:06 น.
นำร่องยกเครื่อง 9 พื้นที่ขึ้นแท่นหมู่บ้านอุตสาหกรรมสร้างสรรค์
16 ม.ค. 60 16:59 น.
“ซิป้า” จับมือแบงก์หนุนธุรกิจไอซีทีเข้าถึงแหล่งทุน
16 ม.ค. 60 15:47 น.
สสว.ควง ก.คลัง ระดม 2,000 ล้านบาท ช่วย SMEs ฟื้นกิจการ
13 ม.ค. 60 16:19 น.
 
อา. จ. อ. พ. พ. ศ. ส.
             
             
             
             
             
             
 
ฟรี! สัมมนา เจาะลึกธุรกิจก่อสร้างไทยในยุค 4.0
“ซิป้า” จับมือแบงก์หนุนธุรกิจไอซีทีเข้าถึงแหล่งทุน
นำร่องยกเครื่อง 9 พื้นที่ขึ้นแท่นหมู่บ้านอุตสาหกรรมสร้างสรรค์
 
  'Heaven Toilet' ธุรกิจรถสุขาเคลื่อนที่ ไอเดียสุดเจ๋งดาราสาว “นุ่น-วรนุช"
ห้องน้ำสวรรค์ (Heaven Toilet) บริการรถสุขาเคลื่อนที่ ของ “นุ่น” (วรนุช) และ “ต๊อด” (ปิติ) ภิรมย์ภักดี โดย “ต๊อด” ได้ยอมควักกระเป๋าหลายล้านบาท ทำธุรกิจห้องน้ำสวรรค์ เอาใจภรรยา อย่าง “นุ่น” (วรนุช) ฝันอยากจะได้ห้องน้ำสะอาด สะดวกสบาย และสวยหรู ระดับโรงแรมห้าดาว ไว้บริการเวลาตนเองต้องออกกองถ่ายละคร
 
 
 
3 หนุ่มทำฟาร์ม "ไข่ไก่ปลอดสารพิษ" ชีวิตดี๊ดี...บนวิถีเกษตรอินทรีย์
  เปิดตำนาน“เฮลซ์บลูบอย”คุณภาพข้ามเวลา โชวห่วยสู่น้ำหวานคู่บ้านไทย
น้ำหวาน “เฮลซ์บลูบอย” (Hale’s Blue Boy) อยู่ในวงการมายาวนาน 50 กว่าปี เป็นน้ำหวานยี่ห้อที่แทบทุกคนต้องเคยลิ้มรส แต่เมื่อถามถึงประวัติธุรกิจ น้อยคนจะรู้จัก ดังนั้น จึงเป็นประเด็นน่าสนใจ ควรแก่การหาคำตอบว่า ทำอย่างไรจึงก้าวมาเป็นน้ำหวานคู่บ้านคนไทยได้? และทำอย่างไร จึงรักษาตลาดได้สม่ำเสมอตลอดมา?
 
 
 
  นับถอยหลังสู่ “สังคมผู้สูงอายุ” โอกาสหรืออันตรายของ “เอสเอ็มอีไทย”
แนวโน้มของทุกชาติทั่วโลกที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ คือ กำลังก้าวสู่ “สังคมแห่งผู้สูงอายุ” (Ageing Society) โดยข้อมูลจากองค์การสหประชาชาติ คาดการณ์ไว้ว่าในปี พ.ศ. 2568 ทั่วโลกจะมีประชากรที่มีอายุมากกว่า 60 ปี ถึง 1,200 ล้านคน และในปี พ.ศ. 2593 จะมีประชากรที่มีอายุมากกว่า 60 ปี กว่า 2,000 ล้านคน
 
 
 
 
  “กะหรี่ INDY” บริการบนฟู้ดทรัค ทำคนเดียวรับลูกค้านับพัน! สบาย...
กระแสรถร้านขายอาหารเคลื่อนที่ หรือฟู้ดทรัค (food truck) ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา จุดกระแสให้คนหนุ่มสาวรุ่นใหม่หลายรายสนใจเลือกใช้เป็นช่องทางสร้างอาชีพ แน่นอนว่า เมื่อมีผู้เข้าสู่วงการจำนวนมาก ย่อมต้องมีทั้งสำเร็จและล้มเหลว
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  เทรนด์สุขภาพยังมาแรง! ‘ชีววิถี’สร้างชื่อจากสมุนไพร หนึ่งทศวรรษปั้นร้อยล้าน
ความนิยมในสมุนไพรไทยและความใส่ใจสุขภาพของคนยุคปัจจุบันที่เพิ่มมากขึ้น สร้างโอกาสให้แบรนด์ “ชีววิถี” แจ้งเกิดในวงการเวชสำอางสมุนไพร และด้วยการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์อย่างหลากหลาย มาพร้อมหาช่องทางตลาดกว้างขวาง ผลักดันจากกิจการครัวเรือนเล็กๆ สู่ธุรกิจยอดขายหลักร้อยล้านบาทต่อปี ในเวลาหนึ่งทศวรรษ
 
 
 

  แฟรนไชส์ SHABU DE BEAR รวมชาบู ซูชิ ไว้ในร้านเดียว ยกระดับบุฟเฟ่ต์พรีเมี่ยม
ปัจจุบันมีร้านชาบู บุฟเฟ่ต์ เกิดขึ้น มากมาย ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด แต่ละร้านมีจุดขายที่แตกต่างกันออกไป แต่“SHABU DE BEAR” ร้านชาบู ในแบบบุฟเฟ่ต์ ระดับพรีเมี่ยม โดยมีจุดขายตรงที่ รวมเมนูข้าวปั้น หรือซูชิญี่ปุ่น และชาบูหม้อไฟ มาไว้ด้วยกัน ด้วยจุดเด่น น้ำซุป 2 รสชาติ ต้มข่ากะทิ และ ต้มยำ ในราคาแบบไม่ธรรมดา หัวละ 599 และ 799 บาท ซึ่งถ้าไม่รวม ร้านชาบู ชื่อดัง ยังไม่เคยมีใครตั้งราคาชาบู บุฟเฟ่ต์ สูงขนาดนี้มาก่อน
 
 
 
 
  “Somedaywoods ดินสอคำว่าไรก็ได้” สื่อแทนใจเริ่มต้นเพียง 35 บาท
จากความชอบในงานไม้ จึงเสาะหาผลิตภัณฑ์ที่ชื่นชอบมาสลักชื่อด้วยเครื่องเลเซอร์ ไม่ว่าจะเป็นกล่องไม้ แฟลชไดร์ฟ ล่าสุดเป็น “ดินสอคำว่าไรก็ได้” ภายใต้แบรนด์ 'Somedaywoods' สื่อความรู้สึกของผู้ให้ส่งต่อคนสำคัญ ในราคาแท่งละ 35 บาทเท่านั้น
 
 
 
 

SME TV Show:คู่ซี้ยอดดีไซน์ ดัน “Roseman” แว่นตาไทยฉายเวทีโลก
  ‘Spica Bear’ ตุ๊กตาหมียุคดิจิทัล ผนึกไอทีปลุกของเล่นให้มีชีวิตจริง (มีคลิป)
ดูภายนอกตุ๊กตาหมี ‘สไปกา แบร์’ (Spica Bear) เหมือนตุ๊กตาธรรมดาๆ ทั่วไป จนเมื่อนำสมาร์ทโฟนที่โหลดแอฟพลิเคชั่นชื่อเดียวกันไปสแกนที่ป้ายห้อยคอ เจ้าหมีน้อยจะกระโจนจากจินตนาการ ออกมาโลดแล่นบนโลกแห่งความเป็นจริง
 
 
 
  “ควายทอง” สามล้อไฟฟ้า รถขายของเคลื่อนที่ ทางเลือกใหม่พ่อค้ารถเข็น
รถโมบายขายของเป็นทางเลือกของผู้ค้า โดยเฉพาะผู้ค้าหน้าใหม่ เพราะการขายในรถโมบาย ช่วยให้สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ในหลายพื้นที่ ด้วยเหตุนี้เองทางบริษัท ควายทอง นิว เอเนอร์จี จำกัด ได้ร่วมกับบริษัท ฉงชิ้ง รุ่ยหยาง นิว เอเนอร์จี ออโตโมบิล จำกัด ประเทศจีน ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์พลังงานไฟฟ้า
 
 
 
 
16 มิ.ย. 59 งานดีๆ สำหรับ SMEs [อ่าน6179 | ตอบ0]
13 มิ.ย. 59 APC Group ขยายธุรกิจสู่แอฟริกา รุกเปิดบริษัท Africa Plantation Capital ในเคนยา [อ่าน1652 | ตอบ0]
17 พ.ค. 59 เฟรนไซส์ ข้าวกล่อง 30 บาทน้ำชรดำเย็น12 บาท ทำได้ ไม่จน [อ่าน4984 | ตอบ0]
16 พ.ค. 59 BEM (บีอีเอ็ม) แจ้งผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 59 กำไรส่วนของบริษัท 702 ล้านบาท [อ่าน1918 | ตอบ0]
30 เม.ย. 59 รถกระบะย้ายบ้าน รถบรรทุก6ล้อ รถบรรทุกสิบล้อ อำเภอเมืองหนองคาย [อ่าน1947 | ตอบ0]

 
 
 
 
 
     
หนังสือพิมพ์: ผู้จัดการออนไลน์ | ผู้จัดการรายวัน | ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
Privacy, Disclaimer and Intellectual Property Policy
All site contents copyright ©1999-2017