‘กล้วยปิ้ง ร.ศ.112’ แฟรนไชส์น้องใหม่ หมัดเด็ดน้ำเชื่อม 3 ด.คืนทุน

โดย MGR Online   
2 มิถุนายน 2548 09:35 น.
‘กล้วยปิ้ง ร.ศ.112’ แฟรนไชส์น้องใหม่ หมัดเด็ดน้ำเชื่อม 3 ด.คืนทุน
นันท์มิตรา ศรีสมาน ผู้จัดการฝ่ายการตลาดกล้วยปิ้ง ร.ศ.112
        ขึ้นชื่อว่ากล้วยปิ้งหลายคนคงจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี และถือเป็นธุรกิจที่ทำได้ไม่ยาก แต่เมื่อได้ยินร้านกล้วยปิ้งเปิดขายแฟรนไชส์ หลายคงจะงง ว่ากล้วยปิ้งทำไมต้องขายเป็นแฟรนไชส์ด้วย แต่หากได้ลิ้มลองกล้วยปิ้งของ ร.ศ.112 แล้ว คำว่าแฟรนไชส์ถือว่าเป็นสิ่งจำเป็น เพราะจากสูตรของน้ำเชื่อมที่ทำจากน้ำผึ้งตั้งแต่สมัยคุณทวด ที่ถือเป็นจุดเด่นและยากที่จะเลียนแบบ ซึ่งธุรกิจนี้จะเป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ของกล้วยปิ้งที่เคยเป็นมา
       
       นันท์มิตรา ศรีสมาน ผู้จัดการฝ่ายการตลาดกล้วยปิ้ง ร.ศ.112 เปิดเผยถึงแนวคิดในการทำธุรกิจนี้ว่า กล้วยปิ้งเป็นสินค้าที่ทุกคนรู้จักกันดี และเป็นที่นิยมรับประทาน จึงได้เริ่มทดลองขายในช่วงเรียนอยู่มหาวิทยาลัย โดยขายได้ประมาณ 7-8 เดือน ก็ต้องหยุดขายไป แต่ไม่ใช่เป็นเพราะเหตุผลที่ขายไม่ดี แต่ติดปัญหาในเรื่องของบุคลากร และประกอบกับที่สำเร็จการศึกษาพอดี จึงเบนเข็มไปทำงานประจำให้ตรงกับที่ตนเองเรียนมา แต่ก็เริ่มเบื่อหน่าย ทำให้หันมามองธุรกิจการขายกล้วยปิ้งที่เคยทำอีกครั้ง ว่าธุรกิจนี้ถ้าหากทำอย่างจริงจังน่าจะทำกำไรได้ไม่ยากนัก รวมถึงการขยายธุรกิจในระบบแฟรนไชส์ด้วย
       
       “การขายกล้วยปิ้งหลายคนอาจจะมองว่าเป็นธุรกิจที่ทำได้ไม่ยากนัก โดยไม่จำเป็นต้องซื้อแฟรนไชส์ แต่การที่เรามั่นใจว่าธุรกิจนี้สามารถขยายธุรกิจในระบบแฟรนไชส์ได้ และสามารถทำกำไรให้กับผู้ประกอบการได้อย่างน่าพอใจ คือสูตรของกล้วยปิ้ง โดยเฉพาะน้ำเชื่อมที่มีความหอมหวาน รสชาติดี เนื่องจากเป็นสูตรดั้งเดิมที่สืบทอดกันมานานกว่าศตวรรษตั้งแต่รุ่นคุณทวดในสมัย ร.ศ.112 รวมถึงวิธีการคัดเลือกกล้วยสุกในระดับที่เหมาะสม ซึ่งจะทำให้คุณภาพของกล้วยเมื่อนำมาปิ้งจะมีกลิ่นหอม และเมื่อราดด้วยน้ำเชื่อมสูตร ร.ศ.112 จะทำให้กล้วยปิ้ง ร.ศ.112 มีรสชาติดี กลิ่นหอม และน่ารับประทานยิ่งขึ้น”
       
       คู่แข่งเยอะ แต่เลียนแบบสูตรยาก
       
       ปัจจุบันธุรกิจแฟรนไชส์ถือว่าเป็นที่นิยมของผู้ที่ประกอบธุรกิจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะธุรกิจประเภทอาหารที่ใช้เงินลงทุนไม่สูงมากนัก หรือไม่เกิน 50,000 บาท ซึ่งธุรกิจกล้วยปิ้ง ร.ศ.112 ใช้เงินลงทุนประมาณ 45,000 บาท และในปัจจุบันจะเห็นกล้วยปิ้งได้ง่ายตามตรอกซอกซอย ซึ่งรสชาติจะไม่แตกต่างกันมากนัก โดยเฉพาะในเรื่องของน้ำเชื่อมที่ทุกร้านจะมีส่วนผสมของกะทิเป็นหลัก ทำให้การเก็บรักษาได้ไม่เกิน 2 วัน แต่สำหรับน้ำเชื่อมของกล้วย ร.ศ.112 แล้ว จะเป็นสูตรน้ำผึ้ง ที่สามารถเก็บรักษาไว้ในตู้เย็นได้นานกว่า และมีประโยชน์กว่าการใช้กะทิ ซึ่งตรงจุดนี้เองที่นันท์มิตรา มั่นใจว่าจะสามารถเอาชนะคู่แข่งได้ ส่วนเรื่องราคาก็สามารถแข่งขันได้กับร้านอื่น เนื่องจากราคาจะไม่แตกต่างกัน
       
       ทำเลจัดหาให้ไม่ทับซ้อน
       

       ในส่วนของทำเลที่ตั้งของร้านนั้น ทางกล้วยปิ้ง ร.ศ.112 จะเป็นผู้จัดหาให้เอง ขึ้นอยู่กับความพอใจของลูกค้าที่จะลงทุนในทำเลนั้นหรือไม่ ซึ่งวิธีดังกล่าวจะไม่ทำให้แฟรนไชส์ซีแย่งลูกค้ากันเอง ซึ่งผลสุดท้ายก็จะขาดทุนกันทั้งคู่ โดยทำเลที่ร้านกล้วยปิ้ง ร.ศ.112 จะเน้นย่านชุมชน และย่านแหล่งธุรกิจ เป็นต้น ซึ่งหากในบริเวณนั้นมีร้านกล้วยปิ้งเปิดอยู่ก่อนแล้ว ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ เพราะนันท์มิตราเชื่อว่าหากลูกค้าได้ชิมสินค้าจะรู้ถึงความแตกต่างและจะเกิดความเชื่อว่าสินค้าตัวนี้จะสามารถทำกำไรได้ ราคาขาย 4 ลูก 20 บาท ส่วนการคืนทุน นันท์มิตราบอกว่า ระยะเวลาการคืนทุนประมาณ 3 เดือน แต่หากไม่มีการจ้างลูกจ้างประมาณ 2 เดือนก็สามารถคืนทุนได้แล้ว แต่ก็ต้องขึ้นอยู่ที่ทำเลและค่าเช่าที่ด้วย ทั้งนี้กล้วยปิ้ง ร.ศ.112 ตั้งเป้าเปิดสาขาในกรุงเทพฯ รวม 15 สาขา ซึ่งขณะนี้กำลังจะเปิดดำเนินการนำร่อง 3 สาขา คือที่ ฮ่องกง พลาซ่า ย่านสาธร, ข้างตึกซัน (Sun Tower) ย่านจตุจักร และหลังอาคารสินธร ถ.วิทยุ
       
       
การลงทุนธุรกิจกล้วยปิ้ง ร.ศ.112
- ค่าแฟรนไชส์ 45,000 บาท
อุปกรณ์ที่จะได้รับ
       1.คิออส พร้อมป้าย
       2.เตาปิ้งสแตนเลสระบบแก๊ส
       3.ชามอ่างใส่น้ำเชื่อมสูตร ร.ศ.112
       4.น้ำเชื่อมสูตร ร.ศ.112 ฟรี 2 แกลลอน
       5.ถุงใส่กล้วยพร้อมถุงหิ้วพิมพ์ชื่อและโลโก้ “ร.ศ.112”
       6.ไม้จิ้มกล้วยสำหรับรับประทาน

       
       ***สนใจติดต่อ 0-2578-1190 หรือ 0-1753-7068***
        
        

‘กล้วยปิ้ง ร.ศ.112’ แฟรนไชส์น้องใหม่ หมัดเด็ดน้ำเชื่อม 3 ด.คืนทุน
กล้วยปิ้งร.ศ.112
       

‘กล้วยปิ้ง ร.ศ.112’ แฟรนไชส์น้องใหม่ หมัดเด็ดน้ำเชื่อม 3 ด.คืนทุน
คิออสกล้วยปิ้งร.ศ.112
       

‘กล้วยปิ้ง ร.ศ.112’ แฟรนไชส์น้องใหม่ หมัดเด็ดน้ำเชื่อม 3 ด.คืนทุน
เด็ดที่น้ำเชื่อมสูตรน้ำผึ้งอบเทียน
       

จำนวนคนโหวต 8 คน
คุณคิดอย่างไรกับการนำเสนอข่าว/บทความนี้
ควรปรับปรุง ดีมาก
  1 2 3 4 5  
1 2 3 4 5
 
หนังสือพิมพ์: ผู้จัดการออนไลน์ | ผู้จัดการรายวัน | ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ภาคใต้ | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | เศรษฐกิจ-ธุรกิจ | ตลาดหลักทรัพย์
กองทุนรวม | SMEs | Motoring | CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | โต๊ะญี่ปุ่น | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | Site Map | โฆษณาบนเว็บ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2017